Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Vé máy bay đi New Orleans - Mỹ 0914 09 9696


Vé máy bay đi New Orleans - Mỹ 0914 09 9696



Vé máy bay đi New Orleans - Mỹ 0914 09 9696
Đại lý bán vé máy bay đi New Orleans: http://vegiareonline.com.vn/

Vé máy bay giá rẻ.đặt vé đi New Orleans

– Đặt vé đi New Orleans 24/24.

– Giá vé máy bay, lịch bay, chương trình khuyến mãi đi New Orleans

– Tư vấn , đặt chỗ và giữ chỗ miễn phí cho khách hàng

– Giảm giá ưu đãi cho nhóm đăng ký tour

– Giảm giá cho khách mua vé thường xuyên

– Hệ thống vé điện tử đầu tiên ở Việt Nam - Hiện đại , Tiết kiệm , Thuận tiện , Nhanh chóng.

– Giao vé tận nơi.

Tham quan New Orleans



New Orleans rất đặc biệt, dễ thương, quyến rũ, và thu hút du khách mỗi năm đến đây rất đông, đặc biệt dịp lễ hội Mardi Gras. New Orleans khác hẳn các thành phố khác của Mỹ tôi đã tham quan trước đây.

Mấy trăm năm trước Thomas Jefferson thương lượng mua Louisiana và New Orleans của Pháp. Napoleon muốn bán. Tuy nhiên dư luận tại đây và mẫu quốc không muốn, phẩn nộ vì người Pháp đã lập nghiệp tại Louisiana và New Orleans được 100 năm rồi. Napoleon đề nghị bán Louisiana, nhưng vẫn giữ lại New Orleans. Jefferson trả lời: Louisiana có giá trị gì đâu nếu Mỹ không được New Orleans?

Đúng vây, New Orleans rất quan trọng. Đó là hải càng lớn ngay cửa sông lớn Missisipi của Mỹ, mọi tài nguyên của Mỹ cần được chuyển theo sông Missisipi ra biển xuyên qua New Orleans..

Rốt cuộc Mỹ mua được cả Louisiana và New Orleans, nhưng vẫn phải tôn trọng lối sống, và nền văn hóa của Pháp tại đây. Ngày nay đến thăm New Orleans du khách có thể thấy rõ sự khác biệt giữa khu Pháp, cũ kỹ nhưng hấp dẫn, vẫn giữ được những nét sinh hoạt ngày xưa, với những căn nhà ngày xưa, cà phê sữa Pháp ngày xưa, và khu Mỹ với những tòa cao ốc chọc trời, những trụ sở các công ty, những khách sạn sang trọng. Khu Mỹ được gọi là Business district. Khu Pháp là French quarter..

Hai vợ chồng tôi vừa viếng thăm New Orleans trở lại 4 năm sau trận bão Katrina. Những nơi có nhiều du khách đến, những khu nhà giàu đều được sửa chữa lại bình thường. Khu nhà nghèo vẫn còn bỏ trống, thỉnh thoảng một vài gia đình trở về xây dựng lại.. thảm thương quá.

New Orleans có một con đường rất đặc biệt. Đường Bourbon ban ngày bình thường như mọi con đường khác. Buổi tôi rất vui, cắm xe chạy, du khách đi rất đông, nhiều quán ăn, quán nhậu, phòng trà ca nhạc, đặc biệt toàn là nhạc sống. Cửa mở toang ra đường, khách đi đường đứng ngoài nhìn vào các nhạc sĩ phần lớn là da đen trình diễn nhạc Jazz độc đáo nổi tiếng nước Mỹ. Louis Armstrong xuất thân từ vùng New Orleans nầy, trước khi nổi tiếng thế giới.. Những ngày lễ hội như Mardi Gras con đường này nói riêng và có thể nói French quarter nói chung nhộn nhịp rộn ràng rất vui, du khách khắp thế giới đến đây vui chơi, vui hưởng cuộc đời.



Tôi và người tình trăm năm đã tới đây những ngày cuối đông khí hậu ấm áp, buổi tối đi lang thang đường Bourbon, ghé qua một quán ăn vệ đường thưởng thức các món ăn địa phương jambalaya hay creole, thấy tài tử giai nhân, những người đi đường qua lại vui hưởng cuộc đời, tôi thấy cuộc đời đáng sống dễ chịu quá. Nhạc Jazz từ các tiệm ăn ca nhạc vọng ra, tiếng kèn trompet thổi, tôi tưởng tượng lại những ngày vàng son, Louis Armstrong và các nghệ sĩ Jazz trình diễn tại đây, sáng tạo phong trào nhạc Jazz tại Mỹ, lan truyền ra thế giới, thấy vui qua… (sẽ bổ túc sau)



New Orleans là một thành phố kết hợp hai nền văn hóa. Đường Royal trong khu Pháp với nhà cửa cũ kỹ nhìn về phía khu Mỹ (Business district) với nhiều cao ốc chọc trời.



Cao ốc cao nhất New Orleans nằm trong khu Mỹ



Superdome nổi tiếng thế giới do sự trực tiếp truyền hình trận bão Katrina trên kênh CNN. Dân New Orleans đến đây trốn bảo..



Bảo Katrina đã tàn phá 2,000 cây cối trong công viên này. Phải trùng tu 3 năm mới mở cửa lại được. Hai vợ chồng tôi đã đến đây tham quan cảnh đẹp, chụp hình kỷ niệm một cây cổ thụ vẫn còn sống sót sau cơn bão Katrina






Công viên đã mở cửa hoạt động trở lại sau 3 năm trùng tu, dọn dẹp 2,000 cây bị tróc góc do trận bão Katrina. Ai đến đây cũng phải công nhận phong cảnh hữu tình, một ngày nắng ấm, dễ chịu quá. Cuộc đời lại tiếp tục êm đềm trôi sau cơn bão.










Và đây là khu nhà nghèo bị bảo Katrina tàn phá nặng nhất, 4 năm sau trận bão vẫn còn đang được xây dựng trở lại.. Hình chụp từ trên xe bus.






Khu chợ trời một nơi hấp dẫn du khách ở French quarter






Tại công viên Jackson, sau lưng chúng tôi là nhà thờ St Louis nổi tiếng thế giới, vì Đức Giáo Hoàng John Paul II trong lần thăm viếng Mỹ lần thứ hai đã đến đây cầu nguyện cùng các giáo sĩ Mỹ..






Steamboat nầy mấy trăm năm trước đã chuyên chở hành khách và hàng hoá theo sông Missisipi đến đây, ngày nay là cruise cho du khách lênh đênh trên sông Missisipi, ăn tối, nghe nhạc..



“New Orleans (viết tắt NOLA; dân ở đấy dịch là Ngọc Lân; cũng được đọc như “Níu Liên”) là thành phố lớn nhất trong tiểu bang Louisiana, Hoa Kỳ. Thành phố này nằm thuộc miền đông nam Louisiana, giữa bờ sông Mississippi và hồ Pontchartrain, khoảng 100 dặm ngược dòng sông từ vịnh Mexico ở 30,07° vĩ độ bắc, 89,93° kinh độ tây. Về mặt luật pháp và hành chính thì thành phố New Orleans với Quận Orleans là một. Thành phố này được đặt tên theo Philippe II, Công tước Orléans, công tước nhiếp chính Pháp, và là một trong những thành phố cổ nhất ở nước Mỹ.

Đây là trung tâm công nghiệp và phân phối và là cảng biển lớn của Mỹ. Thành phố này nổi tiếng với những di sản văn hoá đa sắc tộc, không khí lễ hội với nhạc và nghệ thuật ẩm thực địa phương. Nó được coi là nơi sinh của nhạc jazz. Nó là nơi du lịch nổi tiếng khắp thế giới do kiến trúc, nhạc, và thực phẩm đặc biệt, cũng như là Mardi Gras và những tổ chức khác.

Theo Thống kê Dân số năm 2000, dân số thành phố là 484.674 người. Cộng thêm những ngoại ô trong Quận Jefferson, Quận St. Bernard bên cạnh, và những khu gần khác, con số đó tới khoản 1,4 triệu người. Tuy nhiên, New Orleans bị cơn bão Katrina tàn phá vào ngày 29 tháng 8 năm 2005, làm khắp thành phố bị lụt lội thê thảm, bắt mọi người dân phải sơ tán và làm nhiều người thiệt mạng. Vào những năm sau, dân số lên lại khoảng 1,2 triệu người.

New Orleans có một khu Việt Nam lớn trong phía Đông New Orleans gọi Versailles (“Vẹc Sai”) nhưng có nhiều người gốc Việt ở khắp New Orleans, ví dụ ở Harvey và Westwego.”

(Wikipedia, http://vi.wikipedia.org/wiki/New_Orleans )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét